295 lượt xem

Làm gì để tránh điểm liệt môn Tiếng Anh trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020?

Môn Tiếng Anh là một môn thi khó trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 nên rất nhiều bạn trẻ lo lắng mình sẽ bị điểm liệt môn thi này. Vậy phải làm thế nào để có thể tránh được điểm liệt môn tiếng Anh?

Các dạng đề thường gặp môn Tiếng Anh trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020

Các dạng đề thường gặp môn Tiếng Anh trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020

Để giúp các thí sinh tránh được nguy cơ mắc điểm liệt môn thi Tiếng Anh, ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã hướng dẫn thí sinh một số phương pháp học như sau: Đầu tiên các thí sinh cần quan tâm chính là nắm được những dạng bài chắc chắn sẽ xuất hiện trong đề thi, dạng bài rất hay gặp trong đề thi môn Tiếng Anh, đó là:

  • Ngữ âm
  • Trọng âm
  • Tìm từ đồng nghĩa
  • Tìm từ trái nghĩa
  • Tìm lỗi sai
  • Các câu về ngữ pháp như mạo từ, câu điều kiện, thì, từ nối, giới từ….
  • Các câu hỏi về chức năng giao tiếp
  • Điền từ vào bài đọc
  • Đọc hiểu văn bản
  • Câu gần nghĩa nhất với câu đã cho
  • Nối 2 câu thành một câu

Thực tế, các câu hỏi này sẽ có ở mức độ nhận biết, thông hiểu nên nhớ công thức, cách dùng là bạn có thể làm được và vượt qua điểm 1 dễ dàng. Khi đã nắm được các dạng bài này thường gặp các thí sinh cần cố gắng ghi nhớ công thức, các mẹo nhớ công thức. Ví dụ như về ngữ pháp thì học thuộc công thức các thì, cách dùng các thì, các công thức câu điều kiện, mệnh đề quan hệ,…

Làm gì để tránh điểm liệt môn Tiếng Anh trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020?

Làm gì để tránh điểm liệt môn Tiếng Anh trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020?

Theo kinh nghiệm thi tiếng anh của các bạn sinh viên Cao đẳng Y Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì để vượt qua điểm liệt môn Tiếng Anh không quá khó nếu bạn thực hiện các bước sau đây:

Đọc lướt qua đề thi

Đối với môn Tiếng Anh trong Kỳ thi THPT Quốc gia thí sinh sẽ có 10 phút để thí sinh đọc đề thi, thời gian này thí sinh hãy nhanh chóng đọc một lượt đề xem các câu nào mình có thể làm được, chắc chắn làm được thì sau khi có hiệu lệnh làm bài hãy tô đáp án luôn.

Không sa đà vào các câu khó

Năm 2020, các câu hỏi trong đề thi sẽ được sắp xếp theo mức độ khó tăng dần. Vì thế, thí sinh muốn chống liệt môn thi này thì nên làm từ trên xuống. Tuy nhiên, ở các câu khó, dù không biết gì thì bạn cũng nên tô đáp án, không bỏ trống bất kỳ câu nào vì có thể bạn khoanh bừa vẫn có đáp án đúng.

Dùng phương pháp loại trừ

Khi làm bài, chắc chắn thí sinh sẽ gặp những câu mơ hồ về đáp án chính xác. Lúc này hãy dùng phương pháp loại trừ, mẹo có thể vận dụng ở đây là thay vì đì tìm đáp án đúng, hãy thử tìm phương án sai. Hãy tập trung nhớ lại tất cả những gì mình đã học để loại trừ. Nếu không thể loại trừ được nữa thì cảm thấy phương án nào khả thi hơn, đủ tin cậy hơn thì tô đáp án nhưng tuyệt đối không bỏ trống

Trong đề thi Tiếng Anh sẽ có khoảng 3 bài đọc hiểu thí sinh nên làm sau khi hoàn tất cả các bên trên. Phần đọc hiểu cũng có các mẹo làm riêng, với những bạn yếu Tiếng Anh thì chỉ cần nhớ:

Nếu gặp câu hỏi: According to the passage, why/ what/ how…? (Theo như đoạn viết, Tại sao? Cái gì? Thế nào?…)

EXCEPT… ( ngoại trừ), NOT mention…. (không được nhắc đến), LEAST likely… (ít có khả năng xảy ra…)

=> Tìm đến đoạn văn chứa câu hỏi, xong đáp án có từ nào giống giống ở chỗ đó thì chọn. Thực tế, Cách làm này khá hên xui, những bạn có năng lực Tiếng Anh cần chú ý phân tích đáp án hơn để không bị “lừa”.

Nếu gặp câu hỏi: What is the topic/ the main idea /the subject of this passage? (Chủ đề của bài viết là gì?) It can be inferred from the passage that… (Có thể được suy ra từ đoạn là…?) Why does the author mention

? (Tại sao tác giả đề cập đến…?) The author’s main purpose in paragraph 2/3 is to… (Mục đích chính của tác giả trong đoạn 2/3 là để…) What is the author’s opinion / attitude of
? (Ý kiến/ thái độ của tác giả thể hiện trong bài là gì?)

  • Thì câu trả lời thường nằm ở đầu hoặc cuối đoạn văn.

Hiện tại do dịch bệnh Covid-19 hoành hành nên ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến việc học tập của thí sinh, Bộ Giáo dục cũng đưa ra dự kiến: Lùi lịch thi THPT Quốc gia nhưng việc xét tuyển ĐH, CĐ vẫn được giữ nguyên. Do đó các em học sinh có thể cân nhắc là lựa chọn phương pháp học tốt nhất cho mình trong thời gian nghỉ dịch.

Nguồn: truongcaodangyduoctphcm.edu.vn tổng hợp.